7 mẫu CV khiến nhà tuyển dụng phải gọi bạn ngay

Thứ Tư, 17-08-2016
Chắc bạn đã thừa biết việc một ngày nhà tuyển dụng phải đọc cả trăm CV từ những ứng cử viên khác nhau. Và vũ khí để bạn “một mình chống lại cả thế giới” chỉ có một, đó chính là CV. Vậy bạn đã biết cách biến hóa “vũ khí” của mình sao cho lợi hại nhất chưa.

7 mẫu CV khiến nhà tuyển dụng phải gọi bạn ngay

Chắc bạn đã thừa biết việc một ngày nhà tuyển dụng phải đọc cả trăm CV từ những ứng cử viên khác nhau. Và vũ khí để bạn “một mình chống lại cả thế giới” chỉ có một, đó chính là CV. Vậy bạn đã biết cách biến hóa “vũ khí” của mình sao cho lợi hại nhất chưa.

7-mau-cv-khien-nha-tuyen-dung-phai-goi-ban-ngay1

1. Kiểu CV cổ điển nhưng có nét chấm phá

Bạn lo lắng vì mình không có khiếu thẫm mỹ để có thể làm cho CV sáng tạo hơn. Đừng lo lắng, chỉ với một vài nét phá cách nhỏ như dùng chữ tượng hình để minh họa cho kỹ năng, sở thích, tài khoản xã hội…  là cũng đủ giúp CV của bạn nổi bật hơn cả trăm CV khác. CV sẽ rất nhàm chán nếu chỉ có hai màu đen trắng, hãy thử một vài màu sắc khác, hoặc bạn có thể dùng một số font chữ sáng tạo hơn cho CV của mình. Điều đó sẽ giúp CV của bạn nổi bật hơn CV của các ứng viên khác dù hình thức thì vẫn khá cổ điển.

7-mau-cv-khien-nha-tuyen-dung-phai-goi-ban-ngay2

2. Sắp xếp kinh nghiệm mốc thời gian

Với kiểu CV này, bạn sẽ dễ dàng nhấn mạnh những kinh nghiệm và thành tựu sự nghiệp của mình theo từng mốc thời gian. Cách đơn giản nhất là vẽ kinh nghiệm của bạn theo thứ tự thời gian từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Ví dụ dưới đây là một kiểu CV truyền thống, nhưng sử dụng mốc thời gian để kết nối các kinh nghiệm lại với nhau.

7-mau-cv-khien-nha-tuyen-dung-phai-goi-ban-ngay3Hoặc bạn có thể sáng tạo hơn bằng cách dùng mốc thời gian để kể lại một câu chuyện, như ví dụ dưới đây.

7-mau-cv-khien-nha-tuyen-dung-phai-goi-ban-ngay

3. CV có hình ảnh nổi bật

Điểm nhấn của kiểu CV này tất nhiên là hình ảnh. Hãy nghĩ xem, mọi người dễ nhớ tên hay nhớ hình ảnh của người khác? Chắc chắn là hình ảnh rồi, vì thế hãy để ảnh bạn vào CV, sẽ giúp nhà tuyển dụng nhớ bạn hơn hàng trăm ứng viên khác.  Nếu ứng tuyển vào những công việc sáng tạo bạn có thể dùng những hình ảnh thể hiện sự sáng tạo của bản thân, phù hợp với văn hóa của công ty mà bạn đang ứng tuyển. Nhưng đừng để những hình ảnh quá lớn hay dung lượng quá to khiến nhà tuyển dụng phải download chậm. Hoặc bạn có thể cung cấp link Twitter, Linked In và Facebook của bạn để nhà tuyển dụng tham khảo, nhưng cần đảm bảo các thông tin cá nhân của bạn trên đây phải thực sự chuyên nghiệp nhé.

fpt-telecom-7-CV-khien-nha-tuyen-dung-goi-ban-ngay5

4. Minh họa bằng bản đồ

Kiểu CV này thích hợp với những ai làm các công việc đòi hỏi phải di chuyển nhiều hoặc làm việc tại một địa điểm thú vị nào đó, đây sẽ là những chi tiết hay giúp tô điểm cho CV của bạn thêm ấn tượng. Tham khảo mẫu CV dưới đây, ứng viên này đã ghi chú những nơi anh ấy đã làm việc, công tác và du lịch đến bằng một bản đồ nhỏ phía dưới CV, rất ấn tượng đúng không nào.

fpt-telecom-7-mau-cv-khien-nha-tuyen-dung-phai-goi-ban-ngay6Sáng tạo hơn, bạn có thể thiết kế CV của bạn như một tấm bản đồ như anh bạn dưới đây, những con đường trên đó có các vị trí công việc, kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn từng trải qua và con đường sự nghiệp phía trước với những vị trí cao hơn, kinh nghiệm mới hoặc kỹ năng mới mà bạn muốn đạt được trong tương lai.

fpt-telecom-7-mau-cv-khien-nha-tuyen-dung-phai-goi-ban-ngay7

5. Kết hợp nhiều loại biểu đồ và đồ thị

Bạn có thể thoải mái kết hợp nhiều loại biểu đồ và đồ thị trong CV để minh họa cho những thành tựu nổi bật của mình. Ví dụ như bạn có thể dùng biểu đồ đường để thể hiện thành tích bạn đã đạt được doanh thu “khủng” trong công việc, hoặc có thể dùng cột để thể hiện mức độ thành thạo của các kỹ năng.

Một điều lưu ý cho các bạn làm kiểu CV này là nên làm biểu đồ và đồ thị đơn giản và chọn đúng loại biểu đồ/ đồ thị cho cái mà bạn muốn minh họa, chọn tùy ý sẽ khiến cho người đọc không hiểu ý bạn là gì.

fpt-telecom-7-mau-cv-khien-nha-tuyen-dung-phai-goi-ban-ngay6(1

6. Phân chia theo khu vực

Đây là kiểu CV rất đơn giản, nó giống như kiểu CV truyền thống, chỉ khác là bạn nhóm lại các thông tin theo một cách hiện đại hơn thay vì liệt kê luôn tuồng từ trên xuống dưới.

fpt-telecom-7-CV-khien-nha-tuyen-dung-goi-ban-ngay8(1)

7. Dùng Slideshow làm CV

Nhiều doanh nghiệp cần một ứng viên thuần thục các phần mềm công nghệ và làm CV với slideshow giống như một minh chứng thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn có khả năng sáng tạo và làm việc với các chương trình đa phương tiện. Với slideshow, bạn sẽ dễ dàng dùng các hình ảnh, hiệu ứng để giới thiệu bản thân mình.

Cần lưu ý đây chỉ là một dạng CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn nên đính kèm thêm một bản CV chính thức đề phòng trong trường hợp file slideshow của bạn gặp trục trặc nhé.

- HR Insider VietnamWorks -