FPT Leader Talk: Khác biệt là tiềm năng của sinh viên

Thứ Năm, 29-09-2016
FPT Leader talk số 17 với sự tham gia của đại diện lãnh đạo FPT Telecom tại Học viên Bưu chính viễn thông diễn ra cuối tuần trước đã thu hút sự tham gia của 350 sinh viên.

FPT Leader talk số 17 với sự tham gia của đại diện lãnh đạo FPT Telecom tại Học viên Bưu chính viễn thông diễn ra cuối tuần trước đã thu hút sự tham gia của 350 sinh viên.

 

Chương trình mở đầu vào lúc 14h với phần văn nghệ được biểu diễn bởi thành viên của Ban Truyền thông FPT Telecom đã thu hút được sự chú ý của các sinh viên. 

Tham gia chương trình lần này là PGĐ Trung tâm Điều hành mạng Trần Thanh Hải và Trưởng phòng Mạng IP, Trung tâm Điều hành mạng FPT Telecom Phan Hồng Tâm. Ngoài ra, Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Telecom Nguyễn Quốc Chư (áo trắng) cũng tham gia chương trình với vai trò MC để giới thiệu, tư vấn cho sinh viên cơ hội nghề nghiệp tại FPT cũng như FPT Telecom. 

Anh Trần Thanh Hải (giữa) cho rằng về việc học, phương pháp là quan trọng nhất, tiếp sau đó là việc thực hành. Với anh Hải, với bất kỳ công việc nào cần 10.000 giờ để trở thành chuyên gia, và việc học - thực hành là yếu tố tối quan trọng. 

Đồng quan điểm, anh Phan Hồng Tâm đưa ra lời khuyên cụ thể cho sinh viên bằng 3 yếu tố: Chăm chỉ, tập trung và thể lực. Thực tế là mỗi ngày anh Hải, anh Tâm đều đi bộ từ tầng 2 lên tầng 15 tòa nhà FPT để ăn trưa. 

Tiếp tục khai thác các diễn giả với câu hỏi “khó”: Tại sao các anh lại lựa chọn FPT chứ không phải bất kỳ nơi nào khác? Anh Hải chia sẻ đã có 15 năm làm việc cho FPT từ khi mới ra trường, và có 2 điểm lớn nhất khiến anh ở lại FPT, đó là thu nhập ổn và sự ủng hộ, tôn trọng của lãnh đạo với dân công nghệ. Theo anh Hải, cùng là các công ty công nghệ nhưng không ở nơi nào nhân viên kỹ thuật, công nghệ lại được tin tưởng và đánh giá cao như tại FPT. Các lãnh đạo FPT khi đứng trước mỗi ý tưởng kinh doanh nào luôn hỏi ý kiến đội ngũ công nghệ về tính khả thi. Nếu các anh nói “làm được” thì công ty mới làm. 

Với anh Tâm, làm việc tại FPT giúp anh có nhiều cơ hội, và đặc biệt là tìm được "nửa kia" của mình. Cả hội trường vỗ tay hưởng ứng khi anh tiết lộ "nửa kia" của mình cũng là một cựu nhân viên FPT. Ngoài ra, anh Tâm cho rằng không ở nơi nào như FPT tạo điều kiện cho anh được tiếp xúc với các công nghệ mới nhất, được trao quyền để học và phát triển không ngừng. 

Phần Q&A với rất nhiều câu hỏi từ sinh viên dành cho diễn giả. “Khi tuyển dụng, các anh đánh giá sinh viên mới tốt nghiệp như thế nào?”, anh Hải nhấn mạnh thường tập trung vào việc đánh giá đồ án tốt nghiệp của sinh viên vì đây là sản phẩm đầu tiên của các bạn. Anh sẽ tập trung các câu hỏi để khai thác xem trình độ nghiên cứu, khả năng tìm hiểu và mật độ chất xám các bạn bỏ ra ở đề tài này, để từ đó đánh giá năng lực và sự chăm chỉ của sinh viên. 

Trả lời câu hỏi “Đâu là yếu tố mà các anh mong đợi khi tuyển dụng sinh viên”, anh Hải cho rằng, “sự khác biệt là tiềm năng lớn nhất của sinh viên” bởi sinh viên còn trẻ và có nhiều ý tưởng táo bạo, có suy nghĩ thoáng và khác với những người đã đi làm lâu năm, thường tư duy theo lối mòn.  

Kết thúc phần Q&A dài gần một giờ đồng hồ, chương trình chuyển sang phần chơi game tương tác trực tiếp với các diễn giả với trò chơi “Hỏi đúng - đáp sai” hấp dẫn.  

Phần cuối của chương trình, BTC vinh danh các sinh viên xuất sắc của PTIT bằng những học bổng có giá trị. Phần bốc thăm may mắn cũng được tổ chức với rất nhiều phần quà dành cho sinh viên. 

- Nguồn: Báo chungta.vn - 

#fpt #fpttelecom #fptjobs #fteljobs