FPT TELCOM BÙNG NỔ VỚI CHUỖI CHƯƠNG TRÌNH CAREER BOOMING TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ CAO ĐẲNG KHU VỰC TÂY NAM BỘ

Thứ Tư, 24-11-2021
Năm nay FPT Telecom đã quay trở lại tiếp tục thực hiện chuỗi sự kiện FPT Telecom Career Booming nhằm đào tạo, hướng nghiệp cho sinh viên tại đây với các chủ đề mới lạ bằng hình thức online. Chuỗi chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 1000 sinh viên khu vực Tây Nam Bộ.

Tiếp nối thành công của chuỗi chương trình Bí quyết quyết chinh phục nhà tuyển dụng tại các trường đại học, cao đẳng khu vực Tây Nam Bộ năm 2020. Năm nay FPT Telecom đã quay trở lại tiếp tục thực hiện chuỗi sự kiện FPT Telecom Career Booming nhằm đào tạo, hướng nghiệp cho sinh viên tại đây với các chủ đề mới lạ bằng hình thức online. Trong điều kiện dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp, việc tổ chức online sẽ đảm bảo an toàn cho sinh viên khi tham gia và các bạn có thể kết nối từ bất kì nơi nào có internet. 

Không có mô tả ảnh.

Chương trình lần lượt diễn ra tại các điểm trường:

  • Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long ngày 26/08 với chủ đề “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng” với sự tham gia của 154 bạn sinh viên.
  • Đại học FPT Cần Thơ ngày 15/10 với chủ đề “Quản lý bản thân – Vượt qua sự trì hoãn” với sự tham gia của 306 bạn sinh viên.
  • Đại học Kinh tế TP. HCM – Phân hiệu Vĩnh Long ngày 16/10 với chủ đề “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng” với sự tham gia của 217 sinh viên.
  • Đại học Trà Vinh ngày 22/10 với chủ đề “Quản lý bản thân – Vượt qua sự trì hoãn” với sự tham gia của 124 sinh viên.
  • Đại học Kiên Giang ngày 05/11 với chủ đề “Chinh phục nhà tuyển dụng – Đột phá trong trạng thái mới” với sự tham gia của 175 sinh viên.

Chuỗi chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 1000 sinh viên khu vực Tây Nam Bộ.

Ngay sau phần đào tạo kỹ năng đến từ chị Đinh Ngọc Hường và chị Ưng Thị Ngọc Trang là các giảng viên nội bộ của Trung tâm đào tạo FPT Telecom (FTC). Các bạn sinh viên được giao lưu trực tiếp với các diễn giả khách mời là các cán bộ quản lý nhiều kinh nghiệm của FPT Telecom. Các diễn giả đã giải đáp cho các bạn sinh viên những vấn đề về định hướng nghề nghiệp, con đường phát triển, kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm ứng tuyển, nhu cầu thị trường…

Một số chia sẻ nổi bật của các diễn giả tại FPT Telecom như sau:

Anh Trần Minh Huân – Giám đốc chi nhánh Cần Thơ, chia sẻ về bí kíp giúp tập trung và tránh gây phân tâm: “Trước hết cần xác định rằng chúng ta nên làm gì trước và nên làm gì sau để có thể tạo tính logic trong công việc. Sau đó phải tìm được điều mình cần làm là gì và timeline cho từng mục nhỏ. Lập kế hoạch cho bản thân, có thể bắt nguồn từ những công việc đơn giản nhất: thiết lập thời gian biểu hàng ngày, lịch trình ôn thi cuối kỳ, kế hoạch săn học bổng cho đến những công việc kéo dài hàng tháng, hàng năm trời". 

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và văn bản cho biết 'T 15 DạihọeFT Telecom LA ĐẠI HỌC FPT CÂN THƠ FPT TELECOM CAREER BOOMING:

Anh Đào Lê Hoàng Vũ – Giám đốc chi nhánh Vĩnh Long khi được hỏi về những kỹ năng mà sinh viên cần có lúc ứng tuyển anh nói: Thông thường các bạn sinh viên tùy mỗi bạn sinh viên sẽ có một hướng đi riêng, mỗi công việc khác nhau sẽ cần những kĩ năng khác nhau. Vấn đề ở đây là bạn phải biết đam mê vào lĩnh vực vào mà bạn đang học. Ví dụ ở FPT Telecom Vĩnh Long, nếu bạn ứng tuyển vào vị trí kĩ thuật thì ngoài bằng cấp bạn đang có, bạn cần phải bổ sung thêm một số các bằng liên quan tới kĩ thuật và công nghệ, khi đó cơ hội để các bạn lọt vào mắt của doanh nghiệp sẽ cao hơn. Nếu được sự đồng ý của Ban giám hiệu của nhà trường, FPT Telecom chi nhánh Vĩnh Long rất vinh dự khi được hỗ trợ các bạn sinh viên thực tập tại chi nhánh khi các bạn có nhu cầu.

Có thể là hình ảnh về 5 người, màn hình và văn bản

Không thể không kể đến những chia sẻ vô cùng tâm huyết của Anh Trần Sa Huỳnh – Giám đốc chi nhánh Trà Vinh“Với bản thân anh, việc quản lý quỹ thời gian 24 giờ trong ngày là đặc biệt quan trọng quyết định hiệu quả của công việc. Anh có 4 nguyên tắc để quản lý tốt thời gian: thứ nhất, liệt kê ra những việc cần làm trong ngày. Tiếp theo là phân bổ công việc theo thứ tự ưu tiên. Thứ ba là lên thời gian cụ thể để giải quyết từng việc một. Và cuối cùng là phải hoàn thành những công việc quan trọng đầu tiên”

Cũng theo đó, Chị Võ Thị Kim Hồng – Trưởng phòng Tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực, chia sẻ thêm: “Thực ra sự tập trung của mình ngoài nỗ lực của chính mình thì bị chi phối rất nhiều bởi môi trường sống và những người xung quanh. Vì thế chúng ta phải sắp xếp một không gian làm việc để nâng cao sự tập trung như bàn làm việc, trang phục, nếu có phòng riêng thì tốt. Trong thời gian học tập làm việc thì hạn chế sự tác động từ người thân, bạn bè, điện thoại, laptop nếu nó không phục vụ công việc. Và bản thân mỗi người có một khung giờ vàng trong ngày đó là thời điểm mà não mình minh mẫn nhất và hoạt động hiệu quả nhất thì phải tận dụng khoảng thời gian này để làm các việc quan trọng nhất.”

Anh Phạm Tuấn Cường – Phó Giám đốc chi nhánh Kiên Giang, nhấn mạnh về điều mà các bạn sinh viên cần lưu tâm để tránh được những "điểm yếu" thường gặp khi phỏng vấn:

  • Phải thể hiện thái độ tự tin trong buổi phỏng vấn.
  • Tìm hiểu kỹ công việc mà mình ứng tuyển và tìm hiểu về công ty mà mình ứng tuyển.
  • Phải biết đặt câu hỏi lại nhà tuyển dụng về những quan tâm về công việc mình muốn ứng tuyển

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người

Chuỗi Talkshow đã nhận được sự đánh giá tích cực từ phía đại diện các Trường và các bạn sinh viên với mong muốn ngày càng có thêm nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa như Career Booming để giúp cho các bạn vững vàng hơn trong học tập và sau khi ra trường.

 

 

094.46.65.172 Live chat