Gần 90 sinh viên Tôn Đức Thắng khám phá FPT Tân Thuận

Thứ Tư, 17-08-2016
Sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng vừa có buổi tham quan và tìm hiểu về FPT Telecom tại tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM.

Gần 90 sinh viên Tôn Đức Thắng khám phá FPT Tân Thuận


Sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng vừa có buổi tham quan và tìm hiểu về FPT Telecom tại tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM.

Số lượng sinh viên tham dự trong chuyến tham quan tòa nhà FPT Tân Thuận hôm 15/6 là gần 90 người, đến từ hai khoa Điện tử Viễn thông và Công nghệ thông tin. 

Nhiệm vụ đầu tiên của các sinh viên là chụp những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc của nhóm mình. Tác phẩm nào có được nhiều lượt chia sẻ nhất trên Facebook "Tòa nhà FPT Tân Thuận" đồng nghĩa các thành viên của nhóm sẽ nhận được những tài khoản Fshare giá trị.

fpt-telecom-gan-90-sinh-vien-ton-duc-thang-kham-pha-fpt-tan-thuan

Các bạn sinh viên Tôn Đức Thắng tham quan FPT Tân Thuận ngày 15/6.

Anh Nguyễn Hoàng Linh, Phó TGĐ FPT Telecom, chia sẻ đơn vị là nơi có nhiều lựa chọn công việc cho sinh viên từ kinh doanh, hạ tầng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. "Các bạn cần xác định không chỉ mong muốn đơn thuần trong công việc mà còn là môi trường và văn hóa. Khi tìm được những nơi có thể được đồng cảm và học hỏi thì chắc chắn sẽ thích hơn. Tất cả những giá trị đó đều được FPT Teleocom đề cao", anh nói.

Chị Phạm Thị Thanh Toan, Giám đốc nhân sự Viễn thông FPT, có bài chia sẻ thú vị về sơ đồ tổ chức của đơn vị. Những mảnh đất tại Việt Nam mà FPT Telecom đã phủ sóng được chị hệ thống lại một cách bài bản và nhanh gọn, thu hút sự quan tâm của cả hội trường. Chị Toan còn được mệnh danh là "phượt thủ" của FPT. 

Những phần trao đổi giữa đại diện từ FPT Telecom với sinh viên mang đến cái nhìn toàn diện hơn về đơn vị và giúp sinh viên giải đáp những thắc mắc trong quá trình tìm kiếm cơ hội việc làm sau ra trường tại đây.

Các câu hỏi lần lượt được giải đáp, đa phần là về cơ hội cho sinh viên mới ra trường, mức lương, cơ hội thăng tiến... Sinh viên sau đó được chia thành từng nhóm và tham quan các phòng ban của FPT Telecom tại tòa nhà FPT Tân Thuận.

Môi trường doanh nghiệp vẫn còn khá lạ lẫm với các bạn sinh viên. Theo thầy Phan Vũ Bảo, đại diện từ ĐH Tôn Đức Thắng, sắp tới nhà trường sẽ tổ chức học kỳ nghề nghiệp cho sinh viên từ 2-3 tháng để trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Mai Nhật