HỢP TÁC TÌM KIẾM NGUỒN NHÂN LỰC CÙNG TRƯỜNG SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP HCM

Thứ Sáu, 22-06-2018
Ngày 19/06, tại FPT Telecom Tân Thuận đã diễn ra buổi gặp gỡ trao đổi giữa đại diện FPT Telecom và trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM về việc hợp tác trong các vấn đề thực tập, đào tạo và tuyển dụng.

Tham gia buổi làm việc, về phía FPT Telecom có sự tham dự của chị Trần Hạnh Dung - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo (FTC), chị Võ Thị Kim Hồng - Trưởng phòng Tuyển dụng, anh Ngô Trọng Nhân - Phó Giám đốc Trung tâm Hệ thống thông tin (ISC) và anh Nguyễn Ngọc Đỉnh - Trưởng phòng Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Thông tin; về phía trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM có sự tham dự của thầy Lê Văn Vinh - Phó trưởng khoa Công nghệ Thông tin, thầy Nguyễn Thành Sơn - Trưởng bộ môn Hệ thống thông tin, thầy Nguyễn Minh Đạo - Trưởng bộ môn Công nghệ Phần mềm và thầy Huỳnh Nguyên Chính - Trưởng Trung tâm Thông tin.

Đại diện hai đơn vị đã cùng nhau trao đổi về các phương pháp, các ý tưởng, đề xuất hợp tác để đáp ứng được nhu cầu đào tạo - tuyển dụng của cả hai bên.  Về cơ duyên hợp tác, chị Trần Hạnh Dung - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo cho biết: “FPT Telecom đã từng có được lời mời trong các hội thảo do ĐHSPKT tổ chức và có các đóng góp về đề cương môn học cho phía nhà trường. Bên cạnh đó, qua sự tìm hiểu thì phía trường cũng có đào tạo các mảng Big Data, lập trình,… mà FPT đang tìm kiếm nguồn lực. Vì vậy hai bên quyết định hợp tác trên tinh thần hỗ trợ lẫn nhau".

 

 

Trong buổi làm việc, thầy Lê Văn Vinh - Phó trưởng khoa Công nghệ Thông tin cũng đã chia sẻ: “Khoa cũng đã nhìn nhận được nhiều vấn đề về nhu cầu hai bên. Khoa sẽ hỗ trợ công tác truyền thông cho chương trình thực tập sinh để sinh viên định hướng cho bản thân. Việc liên kết hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp là điều kiện tất yếu giữa cơ sở đào tạo và đơn vị tuyển dụng để đảm bảo cho sinh viên áp dụng lý thuyết vào thực hành một cách tốt nhất. Đây sẽ là cuộc gặp mở đầu cho chiến lược lâu dài giữa hai đơn vị”.

 

 

Đáp lại mong muốn phía nhà trường, anh Ngô Trọng Nhân - Phó Giám đốc Trung tâm ISC hào hứng: “Trung tâm ISC luôn sẵn sàng hợp tác với nhà trường trong việc tuyển dụng sinh viên thực tập. Với những sinh viên có năng lực sẽ được đào tạo thêm để nâng cao trình độ của mình. Những ý tưởng hay, mới mẻ trong lĩnh vực CNTT, bên ISC sẽ xem xét hợp tác và hỗ trợ”.

 

Kết thúc buổi làm việc, chị Võ Thị Kim Hồng - Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Telecom khẳng định: “FPT Telecom đang chiêu sinh rộng rãi sinh viên thực tập, đặc biệt chương trình thực tập sinh tài năng. Hợp tác với các tổ chức giáo dục cũng là nguồn tuyển dụng lâu dài. Ngược lại, FPT Telecom sẽ hỗ trợ nhân sự khi nhà trường có nhu cầu tổ chức các buổi talkshow, hội thảo về chuyên môn, đồng thời tạo điều kiện cho giảng viên bên trường có nhu cầu muốn tham gia các dự án tại công ty. FPT Telecom mong muốn hai bên sẽ hợp tác lâu dài, rõ ràng và cụ thể hơn về vấn đề này trong tương lai”.

 

Việc định hướng rõ ràng nhu cầu sẽ là tiền đề cho sự hợp tác mạnh mẽ của hai đơn vị trong tương lai, tạo điều kiện cho sinh viên có nhiều cơ hội, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp chuyên về Viễn thông như FPT Telecom.

Nguồn: Foxnews - Báo nội bộ FPT Telecom.

094.46.65.172 Live chat