Tâm sự Người làm SIS

Thứ Sáu, 18-05-2018
Hưởng ứng chiến dịch FPT tiên phong trên con đường cách mạng 4.0, Tháng 4/2018,

FPT Telecom ra mắt và chính thức đưa vào sử dụng hệ thống phỏng vấn trực tuyến Smart Interview System – SIS.

Đây cũng là lần đầu tiên, các thành viên Team SIS hội tụ trong cùng một đội dự án Tuy nhiên họ đã có một sự kết hợp vô cùng ăn ý để hoàn thành phiên bản 01 của hệ thống phỏng vấn trực tuyến.

“Từ thời điểm gia nhập dự án, cả đội lập trình giống như rơi vào một thế giới chỉ có “code”, “test”, “bug”, “fix” ngoài ra không còn quan tâm được những vấn đề khác nữa”  là tâm sự chân thành của các thành viên khi được hỏi về quá trình triển khai hệ thống. “Cho tới ngày sis.fptjobs.com trình làng, anh em vẫn không hết cảm giác hồi hộp, nếu như ngày trước sợ tester kiểm tra ra lỗi, thì bây giờ lại lo lắng người dùng gặp phải khó khăn gì khi thao tác trên website”.

Đều là những thành viên trẻ, toàn đội lập trình đã dồn hết tâm sức cho dự án. Với mục tiêu có thể xây dựng và phát triển một hệ thống phỏng vấn thông minh, tiện lợi cho người dùng, cũng như góp phần nâng cao hiệu quả tuyển dụng cho FPT Telecom.

Trong quá trình triển khai, thực sự không tránh khỏi khó khăn. Bởi sản phẩm dành riêng phục vụ công tác Tuyển dụng, nên cần đáp ứng yếu tố tiện ích cho ứng viên, nhiều lúc yêu cầu thay đổi liên tục khiến cho toàn đội cũng phải nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch. “Khó khăn nhất là dự án triển khai trên toàn quốc, nên cả đội kỹ thuật cũng như nội dung đều có thành viên làm việc tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Điều kiện địa lý cách xa nhau là yếu tố gây ra độ trễ trong việc trao đổi và hỗ trợ triển khai. Thêm vào nữa, bản thân mọi người cũng không có đầy đủ các thiết bị (device test) để thử nghiệm tất cả các trường hợp có thể xảy ra” – các thành viên đội dự án chia sẻ

Smart Interview System là dự án nội bộ của FPT Telecom, do đó toàn đội vẫn cần phải theo sát sản phẩm khi đã tung ra thị trường. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu phát triển các tính năng mới, để hoàn thiện hơn hệ thống. “ Trên đời này không ai đánh thuế giấc mơ, chúng mình rất mong SIS sẽ ngày càng có nhiều người dùng hơn, và đáp ứng được nhiều nhất các tiện ích mà ứng viên mong muốn, để có thể nâng cao hiệu quả tuyển dụng của FPT Telecom, và tìm kiếm thêm nhiều đồng đội về Nhà Cáo hơn nữa” là mong muốn của tất cả các thành viên dự án.

Chúc cho hệ thống phỏng vấn trực tuyển sẽ gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới và hãy cùng FPT Telecom trải nghiệm những version nâng cấp của SIS - Smart Interview System!

094.46.65.172 Live chat