Thà làm “lính” tại 10 công ty này còn hơn làm “sếp” ở những chỗ khác

Thứ Ba, 22-11-2016
Cũng hơi khó hiểu là tại sao nhiều công ty tuyển nhân viên cấp cao mà không tuyển được, còn 10 công ty này tuyển vị trí bán hàng, sắp xếp hàng trong siêu thị, PG,…thôi cũng biết bao nhiêu con người tranh giành đó nhé. Có người cho là thà làm “lính” tại 10 công ty này còn hơn làm “sếp” ở những chỗ khác. Và đây chính là top 10:

Cũng hơi khó hiểu là tại sao nhiều công ty tuyển nhân viên cấp cao mà không tuyển được, còn 10 công ty này tuyển vị trí bán hàng, sắp xếp hàng trong siêu thị, PG,…thôi cũng biết bao nhiêu con người tranh giành đó nhé. Có người cho là thà làm “lính” tại 10 công ty này còn hơn làm “sếp” ở những chỗ khác. Và đây chính là top 10:
Trong số top 10 công ty người lao động Việt Nam muốn làm việc nhất, có 4 doanh nghiệp Việt Nam, số còn lại là các công ty nước ngoài. (Do JobStreet Việt Nam khảo sát trong quý II/2016 với 2.500 người, thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau)

1. Unilever
Lương cao thì chắc rồi. Mức lương trung bình của nhân viên tại đây không dưới 10 triệu đâu. Anh bạn của em mới ra trường xin vào làm việc tại U (năm 2011) thì lương đã là 12 triệu. Lương cao như thế ai cũng thích làm là cũng đúng thôi nhưng nguyên nhân lớn nhất khiến cho Unilever được yêu thích nhất trong ngành là bởi đơn vị này có rất nhiều các chương trình đào tạo, tuyển dụng xuyên suốt từ cấp bậc mới tốt nghiệp cho đến những quản lý cấp cao.

Muốn được vào làm trong U thì phải qua 4-5 vòng phỏng vấn, từ bài test, bài phỏng vấn nhỏ, lập team khảo sát thị trường, báo cáo thuyết trình về khảo sát,…..suốt cả mấy tháng trời. Sau đó còn phải học thêm khóa đào tạo này nọ rồi mới chính thức nhận việc,…Đi vào công ty này bằng con đường thực tập sinh tiềm năng cũng chẳng dễ, nói chung là đầu vào khó nhưng ai vào đâu rồi thì đều có tiếng tăm vài lộ trình phát triển sự nghiệp cực kỳ xán lạn nên đứng đầu là chuyện dễ hiểu.

 

2. Vinamilk
So với Tập đoàn đa quốc gia khác thì Vinamilk lại được xếp thứ 2 là điều đáng trân trọng. Thật sự ai cũng có tư tưởng làm cho công ty nước ngoài sẽ tốt hơn, nhưng công ty Việt Nam như Vinamilk vẫn không quá kém cỏi.
Có rất nhiều lý do để người ta thích vào làm công ty này: công ty lớn có vốn mạnh, làm việc trong ngành sữa có hoạt động kinh doanh cực tốt và tăng trưởng bền vững suốt biết bao nhiêu năm qua, hình ảnh một công ty uy tín,…khiến cho người làm nhân viên bán hàng thôi cũng thích rồi huống gì công việc có vị trí tốt khác.

3. Tập đoàn Vingroup
Tập đoàn này không ai không biết tới tiếng tăm, vả lại công ty này hoạt động quá nhiều ngành nghề thì cơ hội tuyển dụng lớn là phải.

4. Samsung
Có tấm hình hơn 6.000 cử nhân, kỹ sư xếp hàng chờ đợi tham dự vòng thi kiểm tra năng lực để được vào làm cho Samsung ở Việt Nam ngày 14-5 vừa qua tại Hà Nội đã phần nào nói lên được sức hấp dẫn của tập đoàn này.

5. FPT
Công ty này mình không biết nhiều nhưng cũng có nghe ai đó nói là FPT có nhiều giải thưởng tôn vinh tài năng như Giải thưởng hàng tháng cho những Salesman xuất sắc, phần thưởng Du lịch nước ngoài dành cho các cá nhân xuất sắc trong năm, giải thưởng cho những cá nhân tiêu biểu, tập thể tiên tiến…Nói chung đãi ngộ, khen thưởng ok nè.

6. Viettel
Viettel báo cáo lên bộ Thông tin Truyền thông, thu nhập bình quân của 25.000 nhân viên của Tập đoàn này là 23,7 triệu đồng/người/tháng. Nói chung cũng khá khắt khe vì theo cách làm việc và quy luật đào thảo của DN nước ngoài nhưng phải nói là hệ thống nguồn nhân lực rất tốt nên ai cũng thích gia nhập vào nó.

7. Intel
Công ty này luôn đặt sự an toàn của nhân viên lên đầu, sau đó là giải trí để thoải mái sáng tạo. Có trợ cấp học Thạc sỹ trị giá hàng ngàn đô la mà không phải cam kết cống hiến trong trong nhiêu năm cho Công ty.

8. Nestle
Công ty còn có những phúc lợi như lương tháng 14, khám sức khỏe định kỳ hàng năm, du lịch,…và thích nhất là các chương trình “Quản trị viên tập sự”, mở ra cơ hội nghề nghiệp rất lớn cho các bạn sinh viên năng động, trẻ trung và bản lĩnh chứ không hề xét nét kinh nghiệm gắt gao như những nơi khác.

9. P&G
Cũng như Unilever, P&G là tập đoàn hóa mỹ phẩm hàng đầu có trụ sở chính ở Mỹ. Chính sách nhân sự của P&G xây dựng văn hóa quá tốt nên lai cũng thích môi trường làm việc lý tưởng, vui vẻ, năng động, sáng tạo này.

10. Pepsico
Hầu như ai vào làm ở đây cũng khen “Một nơi làm việc tuyệt vời”. Tất cả chế độ lương thưởng và phúc lợi đã được thiết lập bằng một hệ thống lương bổng theo bậc rõ ràng và công bằng. Và có thể thấy ai cũng muốn làm, làm rồi chỉ muốn gắn bó ở đây mãi.

***Bí mật về xu hướng việc làm của người Việt mà chưa ai kể bạn nghe:
So với các quốc gia trong khu vực, tỷ trọng doanh nghiệp nội địa được mong muốn làm việc của Việt Nam khá tương đồng với Malaysia. Tức là thích làm tại công ty đa quốc gia, công ty nước ngoài hơn
So với Singapore thì ngược lại, các tập đoàn đa quốc gia được người lao động ưu ái hơn khi chỉ có 3/10 đơn vị có tên trong bảng xếp hạng của JobStreet là doanh nghiệp nội địa.

***Bí mật về lĩnh vực yêu thích của người Việt mà chưa ai kể bạn nghe: 4 lĩnh vực phổ biến hiện tại như FMCG, Công nghệ thông tin – viễn thông, Bán lẻ và Tài chính – Ngân hàng.

+ Mảng FMCG: Unilever, Vinamilk, Nestle, P&G, Pepsico

+ Mảng Công nghệ Thông tin – Viễn Thông (ICT) là Samsung Vina, FPT, Viettel, Intel và Bosch, những doanh nghiệp cũng có thế mạnh về sản xuất phần cứng lớn trên thế giới.

+ Mảng phân phối – bán lẻ: Vingroup, FPT Shop, Viettel Store và Thế Giới Di Động, AEON.

+ Mảng Tài chính – Ngân hàng: Vietcombank, BIDV, Sacombank, HSBC và Citibank.

- Nguồn: Theo Webtretho -