TỪ CẬU SINH VIÊN ĐI LÀM THÊM ĐẾN SALEMANS XUẤT SẮC TẠI FPT TELECOM

Thứ Hai, 04-06-2018
Nhớ lại cơ duyên dẫn mình đến với Nhà Cáo, anh Nguyễn Đình Tới (ToiND) – Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh DakLak thủ thỉ: “Ngày ấy, khi còn là sinh viên năm cuối ngành Kỹ thuật mạng, có thời gian rảnh nên tôi đi phát tờ rơi, dán decal và treo băng rôn, làm việc bán thời gian cho một anh nhân viên Sale bên FTEL Chi nhánh Tân Bình thời đó. Trong lúc làm, tôi thấy công việc này có cái hay nên sau khi tốt nghiệp liền nộp đơn ứng tuyển vào vị trí Nhân viên Kinh doanh, bắt đầu mối tình với FPT Telecom.”

Những ngày đầu, khi không còn là cậu sinh viên phụ việc mà chính thức làm và chịu trách nhiệm với công việc của một Salemans, anh ToiND thú thực “Tôi rất sợ, sợ vì mình chẳng biết gì về kinh doanh. Học kỹ thuật ra, giao tiếp khô cằn và bản chất tôi lại là người ít nói.” Nhưng nhờ những chỉ bảo nhiệt tình của đồng nghiệp, anh dần dần thoải mái hơn, gỡ bỏ nỗi sợ và tự tin hơn rất nhiều. Gia nhập FPT Telecom vào tháng 09/2010 tại Chi nhánh SG3, đến năm 2013 anh ToiND đã đạt danh hiệu Nhân viên xuất sắc Vùng 5, đồng thời lọt vào Top Salemans bán hàng tốt nhất cả nước. Không ngủ quên trên chiến thắng, anh tiếp tục phấn đấu để có những thành tích vượt trội hơn nữa. Ghi nhận những đóng góp của anh, tháng 04/2015, anh được bổ nhiệm Trưởng phòng kinh doanh số 02 tại chi nhánh SG3. Cậu sinh viên dán decal, treo băng rôn phụ việc ngày ấy giờ đây đã đứng trong hàng ngũ cấp Quản lý của FPT Telecom bằng chính những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.

Anh ToiND (ngoài cùng bên trái) được tuyên dương tại FPT Telecom

Những tưởng mình sẽ gắn bó với mảnh đất Sài Gòn nhiều cơ hội nhưng cũng lắm cạnh tranh, nhưng đến tháng 08/2016, do có việc gia đình, anh quyết định xin về Chi nhánh ĐakLak công tác, dù biết rằng mình sẽ phải bắt đầu lại từ con số 0. Tuy nhiên, vốn là một người không ngại khó ngại khổ và luôn cố gắng hết mình với công việc, chỉ sau 2 tháng, anh ToiND đã vươn lên vị trí Trưởng nhóm kinh doanh. Kể từ khi công tác tại ĐakLak, anh luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu và liên tục nằm trong TOP FOX 1K Vùng 4. Năm 2017, anh đạt danh hiệu Nhân viên xuất sắc chi nhánh ĐăkLak và ngày 01/06/2018 vừa qua, anh đã được Ban Giám đốc tín nhiệm và đề cử lên vị trí Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh ĐăkLak.

 

Chẳng có con đường thành công nào mà không chông chênh, anh tâm sự, “Khó khăn lớn nhất của tôi là lúc chuyển công tác từ SG về Đaklak. Thị trường, cách làm, địa hình,… tất cả đều mới. Đường đi tôi cũng không biết, tất cả mọi thứ đều rất mới lạ. Quá nhiều khó khăn, tâm lý chán nản và tôi suy nghĩ tiêu cực rất nhiều.” Trong khoảng thời gian đó, may mắn có gia đình là hậu phương vững chắc luôn động viên chia sẻ, và đặc biệt là sự giúp đỡ của anh em đồng nghiệp và anh Hoàng Minh Trực – Phó Giám đốc Chi nhánh Đaklak, anh ToiND đã tĩnh tâm lại để suy nghĩ chậm hơn, tỉnh táo tìm ra cách giải quyết mọi việc. “Anh em chi nhánh, đặc biệt là anh Hoàng Minh Trực và anh Nguyễn Quốc Lam Giang (Trưởng phòng Kinh doanh IBB2) đã giúp đỡ tôi rất nhiều, không biết đường anh/em chở tôi đi, hướng dẫn cho tôi từng khu vực,… Vô cùng trân trọng những tình cảm đó, tôi tự nhủ sẽ cố gắng nỗ lực và gắn bó hơn với anh em FTEL.”

Bên cạnh những giúp đỡ, động viên của gia đình và đồng nghiệp, những kỉ niệm đáng nhớ và sự tin yêu của khách hàng cũng là động lực để anh gắn bó với nghề. Anh kể “Kỉ niệm thì nhiều lắm, nhưng đáng nhớ nhất là lần đầu tiên tôi đi ký hợp đồng với người đồng bào ở ĐakLak. Từ lúc về đây, tôi luôn được nghe rằng người đồng bào giờ khác trước rồi, họ sợ người Kinh mình lừa nên thuyết phục khó lắm. Nhưng kể từ lần đầu đi ký hợp đồng đó, tôi đã có suy nghĩ ngược lại, họ rất thích sản phẩm Truyền hình FPT. Hôm ấy, lúc đi vào, nhìn nhà sàn lụp xụp là tôi thấy không có tiềm năng rồi. Tư vấn bằng tiếng Kinh một lúc mà Khách hàng chỉ nói lại vài câu tiếng Kinh rồi quay sang nói chuyện với gia đình toàn bằng tiếng Ê Đê, sau đó thì đi thẳng vào trong mà chẳng nói thêm gì. Tôi không hiểu tiếng của họ, lại thấy họ đi vào luôn nên nghĩ vậy là không được rồi, nên thu Box Demo đi về. Đang chuẩn bị về thì Khách hàng ra với tay lại đưa cho cọc tiền và nói “Làm cho tao 12 tháng đi”. Tôi thực sự rất bất ngờ, chưa kịp làm hợp đồng, không thấy thắc mắc gì mà Khách hàng đã mang tiền ra đưa. Sau khi lắp đặt xong, Khách hàng còn gọi xuống dùng bữa cùng gia đình với toàn những món đặc sản dân dã của người Ê Đê, tôi còn cùng họ đi bắt cá, ếch đồng vào buổi tối,… Thực sự người đồng bào rất gần gữi và cởi mở, chỉ cần mình luôn giữ chữ tín và có trách nhiệm khi hứa với họ.”

 

Từ những ngày chập chững bước chân vào nghề, cho đến nay đã trở thành Trưởng phòng Kinh doanh của Chi nhánh, anh ToiND có đôi điều nhắn nhủ với các bạn trẻ rằng “Thời buổi bây giờ thì người đi tìm việc chứ việc không đi tìm người. Công việc nào cũng sẽ có khó khăn, quan trọng là các bạn có niềm tin và yêu công việc của mình thì sẽ vượt qua được tất cả. Tôi luôn đánh giá con người và môi trường làm việc FPT là tuyệt vời, giúp mọi người có mức thu nhập ổn định và xứng đáng để gắn bó đường dài.”

 

Tình cảm của đồng nghiệp, sự tín nhiệm của cấp trên và những kỉ niệm đáng nhớ với khách hàng,… tất cả những điều đó đã và đang là động lực to lớn giúp anh ToiND cố gắng, nỗ lực vì FTEL từng ngày. Với phương châm “Anh em đi với mình là phải cơm no áo ấm”, anh ToiND mong muốn sẽ xây dựng được đội ngũ kinh doanh đủ mạnh, góp sức cùng các phòng ban khác đưa FTEL chi nhánh ĐakLak tới các mục tiêu lớn và xa hơn.

 

Chúc cho anh ToiND sẽ sớm hoàn thành được mục tiêu, gặt hái được nhiều hơn nữa những thành công tại Chi nhánh ĐakLak nói riêng và tại FTEL nói chung.