Gặp gỡ Tân thủ khoa Xinh đẹp của SV Công nghệ Tập sự 2018 - Khu vực Hà Nội

Thứ Ba, 10-07-2018
Sau gần 01 tháng cộng tác tại FTEL với vị trí Tập sự Công nghệ, 32 bạn sinh viên khu vực Hà Nội đã có nhiều những trải nghiệm hết sức thú vị về kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc cũng như văn hóa StiCO FPT.

“Việc đỗ vào chương trình khiến mình vô cùng bất ngờ và thích thú, đây là điều tuyệt vời nhất, cũng là món quà vô cùng đặc biệt dành cho mình vào sinh nhật lần thứ 21 này” là chia sẻ của Linh Đan, Cô sinh viên năm thứ 3 đầy sức trẻ của Học viện Kỹ thuật Mật mã, đã vượt qua hơn 600 thí sinh để giành vị trí cao nhất trong phần thi tuyển chuyên môn toàn khối tập sự khu vực phía bắc và hiện tại đang cộng tác tại Trung tâm Hệ thống Thông tin. 

Linh Đan đang được giao các phần công việc liên quan tới Nghiên cứu Cơ sở dữ liệu, và trong vài tuần tới, cô gái “thủ khoa đầu vào” sẽ có buổi thuyết trình về đề tài của mình trước toàn bộ nhân viên Phòng phát triển phần mềm.

“Các bạn tập sự của trung tâm đều có những yêu cầu bảo vệ đề tài khác nhau. Đây là cơ hội để có thể thể hiện khả năng của bản thân cũng như nâng cao kiến thức, nên mặc dù lo lắng nhưng tất cả chúng mình đều cố gắng chuẩn bị thật tốt” Linh Đan hào hứng chia sẻ “chúng mình còn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của anh chị, được định hướng cộng việc rõ ràng và kèm cặp chỉ bảo chi tiết. Mình cảm thấy các anh chị ở FTEL rất chuyên nghiệp, chu đáo, thân thiện nên làm việc luôn vui vẻ, thoải mái nhưng rất hiệu quả”.

 

Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất từ lúc đi tập sự đến nay, cô gái “thủ khoa đầu vào” ngại ngùng chia sẻ “Đấy là lần mình quên không mang sạc laptop, trong khi điện thoại cũng hết pin nên lâm vào thế bí,  các anh chị đã nhiệt tình gọi “cứu trợ” nhưng không ai dùng cùng dòng máy với mình, thì bất ngờ, mình nhận được sự giúp đỡ của các bạn tập sự bên phía Trung tâm Điều hành mạng, mặc dù trước đấy cũng chưa quen biết nhau nhiều. Thực sự mình cảm thấy mọi người ở đây thân thiết như một gia đình vậy”.

Linh Đan dự định tới đây sẽ tiếp tục hoàn thành thật tốt chương trình tập sự, và học hỏi thêm nhiều hơn để được tham gia vào các dự án chính thức của trung tâm.

Chúc cho các bạn Sinh viên Tập sự Công nghệ sẽ có một mùa cộng tác thật thú vị và hiệu quả, để có thể song hành cùng Nhà Cáo trong những chặng đường dài phía trước và viết nên trang sử ký của riêng mình tại FPT.