“7T” BÍ QUYẾT GIỮ CHÂN NHÂN VIÊN GIỎI

Thứ Ba, 05-09-2017
Nhu cầu ngày nay của các nhà lãnh đạo luôn tìm cách thu hút và giữ chân những nhân viên giỏi. Họ là những người mà công ty luôn tìm kiếm và muốn giữ lại. Tuyển được người giỏi nhưng giữ được họ ở lại và trung thành với công ty càng khó hơn. Vậy làm thế nào để giữ được những nhân viên ấy? Sau đây, FPT Telecom sẽ mách bạn “7T” bí kíp giữ chân nhân viên giỏi nhé!

TUYEN DUNG FPT TELECOM

1. Trả lương, thưởng xứng đáng

Hãy sẵn sàng trả lương cao cho những nhân viên có năng lực. Có chế độ tiền thưởng cho mỗi mức độ thành quả họ làm ra. Như thế họ sẽ chủ động và tích cực làm việc hơn.

2. Tôn trọng nhân viên đúng cách

Tôn trọng nhân viên là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để giữ chân nhân viên giỏi ở lại với doanh nghiệp. Khi chúng ta cư xử một cách chuyên nghiệp và đối đãi thật lòng với nhân viên, họ sẽ có thêm động lực để hoàn thành mọi công việc tốt nhất.

3. Trân trọng mọi sáng tạo của nhân viên:

Khi đã khuyến khích nhân viên bày tỏ ý tưởng của họ thì nên thực hiện chúng, chứ đừng bỏ đấy. Nếu những sáng kiến của họ được thực hiện và có sức ảnh hưởng tới công việc chung, chắc chắn sẽ trở thành động lực để họ tiếp tục phấn đấu và cống hiến cho công ty.

 

4. Tin tưởng nhân viên

Việc “chọn mặt gửi vàng” vừa giảm tải áp lực của sếp, vừa khiến sếp thể hiện sự tín nhiệm đối với nhân viên giỏi, tạo điều kiện nhân viên phát huy hết vai trò và khả năng của mình.

5. Tạo ra môi trường để phát triển cá nhân
Những ứng viên hiện nay luôn muốn có cơ hội để phát triển bản thân và tiếp tục trau dồi kỹ năng, khả năng và kinh nghiệm. Hãy đầu tư mạnh vào việc đào tạo, phát triển nhân viên và chứng minh cho nhân viên của bạn thấy rằng họ không có lý do gì để ra đi khi có cơ hội được phát triển và tào tạo ngay từ trong tổ chức.

6. Thăng tiến trong tương lai

Đằng sau những kế hoạch lâu dài của công ty, nhân viên giỏi cần biết được con đường thăng tiến của mình trong tương lai ra sao. Đây là yếu tố quyết định việc doanh nghiệp có “giữ chân” được nhân tài của mình hay không? Chẳng hạn, tạo điều kiện học tập và công tác ở nước ngoài là một cách hữu hiệu để “giữ chân” nhân viên giỏi.

7. Tạo niềm tin trong tương lai.

Họ có ý định ở lại với công ty bởi họ tin vào sự quản lý và những kế hoạch tốt của công ty được vạch ra trong tương lai. Vì thế hãy cho nhân viên của bạn thấy những kế hoạch, những dự định, tầm nhìn của doanh nghiệp trong tương lai.

Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì cần có những chính sách thu hút càng nhiều người tài giỏi càng tốt. Và để giữ chân được họ mới là điều khó. Nếu biết áp dụng 7T bí kíp trên thì các công ty có thể tránh được những nguyên nhân khiến nhân viên ra đi và giữ lại những nhân viên giỏi, góp phần quyết định đến thành công của tổ chức.

#fptjobs #fpt #Telecom 

094.46.65.172 Live chat