NÓI KHÔNG VỚI 4 ĐIỀU SAU ĐỂ CÓ MỘT CV HOÀN HẢO

Thứ Tư, 02-05-2018
CV hoàn hảo là CV không mắc 4 lỗi sau, hãy cùng FPT Telecom xem ngay xem đó là những lỗi nào nhé.

1. CV QUÁ DÀI
Rất nhiều bạn làm CV dài tới 2-3 trang thậm chí là hơn, bởi các bạn muốn trình bày hết những kinh nghiệm, kỹ năng mà mình có. “Tham thì thâm” đó các bạn à, chúng mình chỉ nên lựa những kinh nghiệm hay ho nhất, những kỹ năng mình mạnh nhất để viết vào CV, tránh để CV bị quá lan man. Một CV tốt nhất chỉ nên từ một đến hai trang. Không nên sang đến trang thứ ba. Lưu ý nếu bạn viết CV sang trang thứ hai thì đừng để thông tin bị ngắt quãng.

 

2. QUÁ NHIỀU KINH NGHIỆM
Nhiều bạn nghĩ rằng CV càng có nhiều kinh nghiệm càng tốt nên có xu hướng kể tất cả những kinh nghiệm của mình bất kể nó có liên quan đến vị trí ứng tuyển hay không. Thực ra, Nhà Tuyển dụng không quá quan tâm Ứng viên đó trải qua bao nhiêu công việc mà họ quan tâm Ứng viên đó đã làm gì tại vị trí đó và đã đạt được thành tích gì? Bạn nên ghi chép một cách có chọn lọc. Chỉ cần chọn ra từ 3-5 kinh nghiệm chính và phân tích thật cụ thể. Với các kinh nghiệm khác không nổi bật, bạn có thể ghi đơn giản gồm tên vị trí và Công ty là đủ.

33️⃣3

3. KỂ QUÁ CHI TIẾT VỀ THÀNH TÍCH HỌC TẬP
Trừ khi bản mô tả công việc yêu cầu, hoặc bạn đang viết hồ sơ xin học bổng, còn không thì không ai quan tâm tới việc bạn được điểm A môn nọ, điểm B môn kia đâu bạn à. Nhà Tuyển dụng quan tâm đến kinh nghiệm và kỹ năng làm việc của bạn, chứ không phải là thành tích học tập.

 

4. LIỆT KÊ NHIỀU KỸ NĂNG MỀM
Kỹ năng mềm rất quan trọng. Nhà Tuyển dụng sẽ dành sự quan tâm nhiều hơn cho những ứng viên có nhiều kỹ năng mềm. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa là bạn cứ liệt kê một danh sách dài dẳng dặng tất cả các kỹ năng mềm. Nhà Tuyển dụng sẽ đối chiếu kỹ năng của bạn với kinh nghiệm bạn có và một CV tiêu chuẩn chỉ cần khoảng từ 5-7 kỹ năng là đủ.

 

CV của bạn có mắc những lỗi trên không? Nếu có thì hãy nhanh tay sửa ngay, còn nếu không thì chúc mừng bạn, bạn đang có một bản CV hoàn hảo đó!

094.46.65.172 Live chat