Sử dụng đôi tay trong phỏng vấn thế nào để gây ấn tượng?

Thứ Hai, 30-05-2016
Trong cuốn sánh “Crazy Good Interviewing”, tiến sỹ John B. Molidor và Barbara Parus đã chia sẻ về cách sử dụng đôi tay trong buổi phỏng vấn để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng và một số hành động của đôi tay không nên làm nếu không muốn gây ấn tượng xấu.

1. Những cách đặt tay ĐÚNG:

 

Lòng bàn tay mở ra

Tư thế mở lòng bàn tay sẽ gửi rất nhiều thông điệp tốt của bạn đến nhà tuyển dụng: tôi là người chân thật, tôi rất trung thành, tôi đáng tin, tôi luôn đúng giờ…

 

Nguồn ảnh: The Huffington Post

 

Chạm các ngón tay vào nhau

Đây là tư thế thường thấy của các chính trị gia, các nhà lãnh đạo, tư thế này biểu hiện họ có kiến thức sâu rộng và hiểu biết cực kỳ sâu sắc về những gì họ đang nói. Hãy làm hành động này trong buổi phỏng vấn để thể hiện sự tự tin của mình nhé.

 

 

2. Những cách đặt tay KHÔNG NÊN làm:

 

Giấu lòng bàn tay

Tư thế này thể hiện bạn đang muốn chi phối và kiểm soát cuộc phỏng vấn.

 

 

Giấu bàn tay dưới bàn

Giấu đôi tay, đặt đôi tay trên gối hoặc đút tay vào túi quần thể hiện bạn đang muốn giấu diếm điều gì đó.

 

 

Gõ hoặc đập tay xuống bàn

Theo một nghiên cứu, những người thường nhúc nhích ngón tay trên bàn như gõ bàn, đập tay… thể hiện họ đang rất nôn nóng. Một số người không thích nghe âm thanh gõ bàn đó vì nó dễ khiến người ta phân tâm hoặc khó chịu.

 

 

Khoanh tay trước ngực

Khoanh tay khiến bạn trông giống như đang cố thủ và tự ti.

 

 

Múa tay quá nhiều

Nên nhớ rằng bạn đang trong buổi phỏng vấn mặt đối mặt, chứ không phải đang trình diễn power point hay thuyết trình mà phải dùng tay liên hồi. Bạn có thể dùng tay đôi ba lần để nhấn mạnh các chi tiết quan trọng nhưng đừng khua quá nhiều.

 

 

Dùng nắm đấm đấm lên bàn

Đây là hành động vô cùng phản cảm. Cho dù bạn đang thể hiện sự phẫn nộ hoặc bất bình với công việc trước hay bất cứ ai thì cũng đừng nên làm hành động này nhé.

 

 

(Nguồn: Business Insider) 

 ‪#‎fpttelecom‬ ‪#‎ftel‬ ‪#‎ftelfun‬ ‪#‎fptjobs‬

094.46.65.172 Live chat