Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng cùng FPT Telecom

Thứ Hai, 07-12-2020
Tiếp nối thành công của các chương trình Trải nghiệm doanh nghiệp, FPT Telecom trở lại các tỉnh thành khu vực phía nam với chuỗi Talkshow “Bí quyết Chinh phục Nhà Tuyến dụng”. Và An Giang, Tây Ninh là hai chi nhánh đã mở đầu cho chuỗi sự kiện đặc biệt này của Nhà Cáo.

Sau phần khởi động vô cùng hấp dẫn, Các bạn sinh viên đã lập tức bước vào gói đào tạo Kỹ năng mềm được giảng dạy bởi Trung tâm đào tạo FPT Telecom.

Anh Nguyễn Phi Vụ - một trong những giảng viên trẻ và đầy nhiệt huyết của FTEL đã chia sẻ cùng các bạn sinh viên Cao đẳng sư phạm Tây Ninh “Khi vừa mới tốt nghiệp và đi làm, hãy ưu tiên các công việc cho các bạn cơ hội học hỏi và phát triển hơn là những công việc có thu nhập cao hơn nhưng khó phát triển lâu dài”.

Anh Nguyễn Phi Vụ giảng dạy cho sinh viên CĐ Sư phạm Tây Ninh.

Với phong cách chia sẻ trẻ trung, nội dung gần gũi, thiết thực về chủ đề Chinh phục nhà Tuyển dụng: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng viết CV, kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng làm việc trong môi trường doanh nghiệp … đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ các khách mời cũng như các bạn sinh viên trong hội trường.

Không chỉ nghiêm túc lắng nghe, học hỏi từ các anh chị giảng viên, các bạn sinh viên cũng không ngại ngần chia sẻ suy nghĩ của bản thân về những mong muốn trong công việc sau này.

“Đến lúc gặp nhà tuyển dụng bạn chỉ cần là chính bạn thôi cũng đủ thuyết phục nhà tuyển dụng không thể bỏ qua bạn…” –  Giảng viên Đinh Ngọc Hường - chắc hẳn sẽ là thông điệp mà các bạn sinh viên Đại học An Giang luôn ghi nhớ và áp dụng cho chặng đường sự nghiệp sau này của mình.

Chị Đinh Ngọc Hường tại buổi chia sẻ cùng sinh viên ĐH An Giang.

Không để kiến thức chỉ là lý thuyết, sau khi kết thúc gói đào tạo Kỹ năng mềm, các bạn sinh viên được trao đổi trực tiếp cùng các diễn giả đến từ FPT Telecom về phương pháp học tập cũng như các cơ hội nghề nghiệp phù hợp tại Nhà Cáo.

Chị Võ Thị Kim Hồng – Trưởng Phòng Tuyển dụng; Anh Nguyễn Xuân Diễn – Giám đốc chi nhánh Tây Ninh; Anh Trần Minh Tùng – Giám đốc chi nhánh FPT Telecom An Giang đã có những chia sẻ về chuyện nghề, chuyện người, và đặc biệt là câu chuyện tuyển dụng nhân sự tại nhà Viễn thông.

Đồng thời, mỗi bạn sinh viên, đều mang đến một câu chuyện, một thắc mắc khác nhau. Những chia sẻ của các bạn không chỉ tạo cơ hội cho các diễn giả Nhà Cáo có thể hiểu hơn về thế hệ trẻ hiện nay, mà còn mang FPT Telecom đến gần hơn với sinh viên ĐH An Giang và CĐ sư phạm Tây Ninh.

Trả lời cho câu hỏi “Phần lớn sinh viên ra trường đều thiếu kinh nghiệm, tại sao FPT Telecom lại thích tuyển dụng các bạn sinh viên?”

Diễn giả FPT Telecom đã chia sẻ: “FPT Telecom là tập thể rất trẻ so với mặt bằng chung. Chúng tôi thích người trẻ vì họ nhiều năng lượng, khát khao cống hiến và dễ dàng thay đổi để thích nghi…” Vậy nên  “Chỉ cần các bạn có sự cầu thị, ham học hỏi, chịu khó còn kinh nghiệm FPT Telecom có thể đào tạo cho các bạn vì chúng tôi có hẳn một trung tâm đào tạo bài bản cho các bạn ngay từ lúc bước vào công ty. Đảm bảo bạn có thể đảm đương công việc”

Kết thúc chương trình, FPT Telecom đã trao tặng những suất học bổng và quà tặng tới các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc tại trường học.

Nhà Cáo sẽ tiếp tục mang chuỗi chương trình giao lưu chia sẻ đến với nhiều cơ sở đào tạo, nhiều bạn sinh viên hơn nữa.

Hi vọng FPT Telecom sẽ có thể cùng góp phần với trường học, trong việc đưa những trải nghiệm thực tế tới với sinh viên, để các bạn có thể chuẩn bị cho mình những hành trang tốt nhất, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Cùng chờ đón chuỗi leader talk của chúng mình tại trường của các bạn nhé!

094.46.65.172 Live chat