"CÔ GÁI M52" GIỮA LÀNG "HOT BOY" CÔNG NGHỆ

Thứ Ba, 12-06-2018
Ấn tượng đầu tiên khi gặp Thu An (AnNTT5), chắc hẳn ai cũng muốn gọi là "cô gái m52", bởi vẻ ngoài nhỏ nhắn và hết sức đáng yêu.

Với tấm bằng Kế toán - Tài chính trong tay, Thu An hoàn toàn dễ dàng tìm được công việc đúng chuyên ngành theo học. Nhưng cơ duyên đưa lối, cô lại dành tình yêu cho vị trí Tester tại FPT Telecom, và gắn bó từ năm 2012 đến nay.

“Dự án đầu tiên và cũng là đáng nhớ nhất trong chuỗi ngày làm việc của mình là misho.fpt.vn - một dự án về phần mềm tài chính” - Nàng Tester hào hứng chia sẻ. Công việc mới cộng với lĩnh vực Tài chính vốn là thế mạnh, cô vô cùng say mê, “Càng tìm ra nhiều bug (lỗi) càng hăng”. Dự án Misho tiếp tục kéo dài tới năm 2017 mới chính thức chuyển giao lại cho tập đoàn quản lý. Thế nên, với Thu An, đây chính là đứa con tinh thần gắn bó và đưa cô đến với nghề Tester tại FPT Telecom.

Quá khứ là RAD Hà Nội, hiện tại là ISC Hà Nội, Nàng Cáo chia sẻ việc được cộng tác cùng các anh em trong ngành công nghệ đối với mình thực sự là điều tuyệt vời. “Ở đây có rất nhiều cao thủ, những người mà mình có thể học hỏi rất nhiều thứ, và các anh em cũng luôn luôn chỉ bảo rất nhiệt tình. Nhờ vậy mà mình cũng cảm thấy có nhiều cơ hội phát triển hơn”.

Khi được hỏi về những dự án đã từng tham gia, Thu An chỉ cười “Ôi nhiều lắm, không thể nhớ hết được đâu”. Mặc dù Tester thường sẽ lặp đi lặp lại những công việc giống nhau, nhiều đến mức có khi thấy nản, nhưng cuối cùng mỗi sản phẩm tạo ra đều gắn với những kỷ niệm hết sức đặc biệt. “Lần gần đây nhất là khi kiểm thử chức năng thu âm hệ thống phỏng vấn trực tuyến SIS, mặc dù đã tối muộn, nhưng cô công chúa của gia đình vẫn đồng hành cùng với mẹ để thu một bài hát cho chức năng ghi âm, nhưng đang tiếc do “dính bug” mà hệ thống không lưu lại được đoạn video đó” - Thu An vui vẻ kể lại.

Sáu năm với nghề “bắt bug”, nhiệt huyết của cô nàng bé nhỏ vẫn chưa hề thuyên giảm. Thu An còn có định hướng sẽ học thêm nhiều kiến thức công nghệ trong tương lai để có thể phát triển công việc đa dạng hơn nữa.

“Thay vì tìm việc vui để làm, hãy tìm niềm vui trong công việc” là tiêu chí làm việc không mới những không phải ai cũng làm được. Chúc cho Thu An sẽ giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết với công việc và tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp của mình!