FPT TOUR 2019- GẶP MẶT SINH VIÊN KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH ĐẠI HỌC GREENWICH

Thứ Sáu, 26-04-2019
Vừa qua tại TP Hồ Chí Minh, anh Chu Hồng Thắng- Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom đã tham dự buổi gặp mặt và chia sẻ về định hướng nghề nghiệp, các kỹ năng cần thiết để trau dồi và tìm kiếm cơ hội việc làm cùng các bạn sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Greenwich.

“Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh “cái gì cũng biết nhưng không biết cái gì”. Anh Nguyễn Võ Đăng Khoa Giám đốc SG4 hóm hỉnh khi chia sẻ cùng các bạn sinh viên về tính chất của ngành học. Anh nhấn mạnh các bạn cần có định hướng rõ ràng về mục tiêu nghề nghiệp để theo đuổi và tìm ra hướng đi cho chính mình. 

Văn hóa và các câu chuyện tại FPT Telecom chưa bao giờ là những đề tài có điểm dừng. anh Chu Hồng Thắng kể về câu chuyện cũ nhưng chưa bao giờ thôi mới tại FPT. Có những anh chị đều đã gắn bó hơn 10 năm, gần 20 năm và hơn cả thế – dành cả tuổi xuân của mình cho FTEL. Giải thích rõ hơn về chuyện tại sao lại thế và đã bao giờ anh/chị có ý định muốn rời đi hay chưa, anh Thắng nói thêm: “Vì ở đây môi trường thực sự thoải mái và đồng nghiệp luôn hỗ trợ lẫn nhau”

 

Chia sẻ cùng các bạn sinh viên trường Đại học Greenwich, chị Võ Thị Kim Hồng, Trưởng phòng Tuyển dụng và Phát triển nguồn Nhân lực kể về câu chuyện của chính mình: “Vừa rồi, chị đi công tác tại chi nhánh Bình Thuận, khi mẹ của anh Giám đốc bệnh nặng, các anh em trong chi nhánh đã thức trắng cùng anh để lo cho bác. Khi bác trút hơi thở cuối cùng, anh em cũng cùng nhau lo việc hậu sự với gia đình. Tất cả mọi người, đều có những lúc muốn chuyển một môi trường mới, nhưng cũng vì những điều thân tình như thế mà ở lại”

Anh Khoa cũng góp thêm câu chuyện đáng nhớ của mình “Ở đây đang có anh Quốc là người một trong những người bạn đồng hành rất thân thiết của nhau, cùng nhau sát cánh nơi biên cương một thời gian dài. Đợt đó, anh và anh Quốc là Giám đốc 2 chi nhánh khác nhau, mặc dù cạnh tranh nhau đấy nhưng có việc gì hai anh em đều tâm sự cùng để cùng giúp đỡ nhau giải quyết”

Đáp lại những câu hỏi của các bạn sinh viên về sự khác biệt giữa FPT và những đơn vị khác, anh Nguyễn Phú Trung, Trưởng phòng Dịch vụ Truyền hình cũng chia sẻ “Ở FTEL đồng nghiệp gắn bó với nhau như gia đình, và công ty rất thoải mái. Ở các công ty trước, anh phải đóng vest đi làm, nhưng từ khi vào đây, nhiều khi anh nhìn như thằng lông bông vậy. Nhưng không ai đánh giá và bắt ép, công ty tôn trọng cá tính và sự khác biệt của các em”.

Sau khi lắng nghe các anh chị chia sẻ, các bạn sinh viên phần nào giải đáp được những tò mò từ đầu chương trình.

Anh chị chia sẻ về những câu chuyện đáng nhớ trong cuộc đời tại FTEL

Tiếp theo chương trình, anh Phan Phước Nhật, Trưởng phòng Văn hóa đoàn thể bất ngờ mời 5 bạn lên sân khấu nhưng chưa nói lý do. Đang chưa hết hoang mang vì không hiểu sao mình bị “gọi lên bảng”, anh Nhật lại bất ngờ gọi tên anh Quốc và anh Trung lên để … trao thưởng không cần lý do. Hội trường trở nên náo nhiệt khi các anh rút thẳng hầu bao và trao tặng các bạn những món quà thực thế nhất. Giải thích cho các bạn sinh viên về hành động vừa rồi, anh Phan Phước Nhật giới thiệu về văn hóa “Ai chức lớn nhất- người đó trả tiến khi nhậu”. Anh cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên “Tuổi trẻ nên sai vài lần để trưởng thành hơn”

Phần "gọi tên lên bảng" bất ngờ từ anh Nhật

Phần cuối chương trình các bạn được chia làm 4 nhóm và lần lượt đi tham quan các bộ phận như khối BO, FTI, FUN, PayTV…

Một vài hình ảnh trong tour tham quan

FPT Telecom luôn nỗ lực “tiên phong” để tạo nên những giá trị để đời. Việc ươm mầm và nuôi nguồn đội ngũ nhân lực tương lai luôn là điều mà FPT Telecom nói chung và FHR nói riêng chú trọng. Những mong muốn được “dấn thân”, những câu hỏi, những tò mò thắc mắc về công việc về tương lai của các bạn sinh viên luôn là động lực để chúng tôi tổ chức thêm nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa. Cám ơn các bạn đã luôn theo dõi và ủng hộ!

Thùy Nguyễn