Hành trình tự hào: Từ Nhân viên Kỹ thuật đến Trưởng phòng Kinh doanh

Thứ Tư, 14-08-2024
Là người con của Thái Bình, học tập và bắt đầu làm việc tại Hà Nội nhưng cho đến hiện tại, anh Bùi Sĩ Đức lại đang công tác tại FPT Telecom Chi nhánh Quảng Ninh với vị trí Trưởng phòng Kinh doanh.

“Mối duyên" tình cờ với mảnh đất Mỏ khi vào trận lũ lịch sử năm 2015, anh Đức lúc đó đang là Kỹ thuật viên đã nhận “lệnh điều động" đội ngũ từ Hà Nội đi Quảng Ninh để khắc phục các sự cố về hạ tầng mạng của FPT Telecom tại đây.

“Về Quảng Ninh hỗ trợ 4 - 5 tháng mà ở lại cũng được tới 8 năm rồi đấy” - anh Đức bồi hồi nhớ lại.

Người Nhà Cáo “chuẩn”

Khởi đầu sự nghiệp tại FPT Telecom từ vị trí Nhân viên kỹ thuật miệt mài với những đường dây cáp kéo mạng cho Khách hàng, anh Đức về Quảng Ninh với vai trò tổ trưởng đội triển khai và bảo trì mạng trong chiến dịch “cứu net" đợt mưa lũ. Sau thời gian 5 tháng hỗ trợ, một quyết định lớn được đưa ra, anh chọn ở lại và phát triển sự nghiệp tại vùng đất Mỏ này. 

Với mục tiêu sự nghiệp rõ ràng, anh Đức có sự thay đổi từ Điều hành TIN sang công việc Đảm bảo chất lượng (QA). Tới tháng 04/2021, anh xung phong đi Móng Cái làm Văn phòng giao dịch. Đây như một sự đánh đổi lớn khi anh chuyển sang thử sức ở lĩnh vực Kinh doanh, nhưng với tính cách luôn muốn hướng đến sự đổi mới, sáng tạo, sẵn sàng xông pha - những phẩm chất mang đậm tinh thần của người Nhà Cáo - anh Đức đón nhận thử thách và sự liều lĩnh ấy đã đem đến một Trưởng phòng Kinh doanh của ngày hôm nay.

Quản trị nhân sự bằng tình cảm

Khi được hỏi lý do nào khiến anh lựa chọn rời xa quê hương và nơi mình đã sinh sống trong thời gian dài để đến với Quảng Ninh, anh nói anh yêu mảnh đất này, anh cảm động với con người nơi đây, nhất là những người đồng đội đã luôn giúp đỡ anh, đồng hành cùng vượt qua mọi khó khăn khi làm nhiệm vụ. Chính những tình cảm đó đã thúc đẩy bản thân anh rất nhiều trên con đường xây dựng sự nghiệp. Và cũng chính những tình cảm anh nhận từ đồng đội đã được anh truyền lại tới đội ngũ nhân viên của mình.

Anh Đức chia sẻ “Ngoài kia cũng có rất nhiều cơ hội, nhưng tình cảm giữa anh chị em trong công ty đối với nhau mới là điều khác biệt giữ được nhân sự và khiến các bạn cảm nhận được chọn FTEL là hoàn toàn đúng đắn. Mình trao quyền cho Trưởng nhóm tự quản lý đội ngũ, vừa là để có sự gần gũi dễ chia sẻ giữa mọi người, vừa cho các bạn có cơ hội phát triển bản thân cũng như kỹ năng trong công việc. Hàng tháng cũng có hoạt động kick-off tại các Văn phòng Giao dịch, tạo cơ hội giao lưu gặp mặt các thành viên lại nâng cao được tinh thần làm việc.”

Bằng tất cả sự quyết tâm và nỗ lực, đội ngũ nhân sự do anh Đức “một tay chăm lo” phát triển gấp 3 lần, Văn phòng Giao dịch Móng Cái chỉ sau 3 tháng nhận nhiệm vụ đã vươn lên Top đầu về hiệu suất trên toàn tỉnh Quảng Ninh. Một thành quả đáng tự hào mà anh và những người đồng đội của mình đã cùng nhau xây đắp.

Đoạn đường phía trước vẫn còn rất nhiều chướng ngại vật và những đỉnh cao cần chinh phục, Nhà Cáo tin rằng dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng tâm huyết thì dù trèo núi lội biển cũng đều sẽ vượt qua với niềm tin mà đồng đội dành cho anh, góp phần vào sự phát triển của Chi nhánh Quảng Ninh nói riêng và thành công của FTEL nói chung.

FPT Telecom tự hào có bạn!

094.46.65.172