Học Cao đẳng có bị Nhà Tuyển dụng đánh giá thấp hơn các ứng viên học Đại học hay không?

Thứ Ba, 10-09-2019
Vừa qua, trong buổi gặp mặt với sinh viên trường Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic. Đại diện phía FPT Telecom, anh Vũ Thái Bình– Giám đốc Trung tâm Giám sát và Đảm bảo Dịch vụ (SCC) đã có những chia sẻ thiết thực về con đường lập nghiệp cũng như những kiến thức thực tế trong công việc tại FPT Telecom

Xuyên suốt talkshow là các vấn đề xung quanh việc giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về định hướng và kinh nghiệm làm việc thực tế trong lĩnh vực Công nghệ thông tin nói riêng và quá trình đi làm nói chung

Nhiều câu hỏi liên quan đến chủ đề: Học cao đẳng có bị Nhà Tuyển dụng đánh giá thấp hơn các ứng viên học Đại học hay không”. Từ chủ đề này, anh Bình đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về câu chuyện lập nghiệp, anh cho rằng: “Con đường nhanh nhất để lên làm quản lý là con đường đi từ vị trí thấp nhất”. Theo anh, bằng cấp không thể quan trọng bằng khả năng phấn đấu của bản thân, Nhà Tuyển dụng đánh giá ứng viên trên nhiều yếu tố và bằng cấp chỉ là một trong số đó.

Anh nhấn mạnh “Đừng tự ti về xuất phát điểm của mình, chỉ cần tự ti thôi là bước đầu tiên bạn đã thua người khác trong tư tưởng”  

 Anh Vũ Thái Bình– Giám đốc Trung tâm Giám sát và Đảm bảo Dịch vụ (SCC) (cầm mic- chính giữa)

Bạn Hiếu- sinh viên trường Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic chính là người đặt ra câu hỏi thú vị này

Vào FPT Telecom tính đến nay đã 13 năm, chấp nhận làm trái ngành học, chấp nhận làm những công việc nhỏ nhất lúc bấy giờ, anh Bình chia sẻ: “Nhờ làm tất cả các công việc, ở nhiều vị trí khác nhau nên anh có kiến thức và hiểu biết tất cả về hạ tầng của công ty, sếp hỏi đâu biết đó, và từ đó anh được trọng dụng và thăng tiến dần trong công việc”

 

Giống như anh Bình, anh Nguyễn Ngọc Đỉnh – Trưởng phòng Phát triển Phần mềm, Trung tâm Hệ thống thông tin (ISC) vào công ty và làm việc trái hoàn toàn với chuyên ngành mình đã học, tuy nhiên anh không nề hà mà coi đó là một kiến thức mới mình cần học, từ đó anh nâng cao được hiểu biết và khả năng chuyên môn của mình.

Để giúp các bạn sinh viên có ngay những kiến thức “nóng” cũng như giúp các bạn có góc nhìn thực tế về các cơ hội việc làm, anh Đỉnh chia sẻ thêm về công việc anh đang tham gia giảng dạy online tại ĐH Funix – Nơi các ứng viên chỉ học online và lấy chứng chỉ, tuy nhiên các học viên vẫn tìm được những cơ hội việc làm tốt mà không cần qua một trường lớp chính quy nào.

Anh Nguyễn Ngọc Đỉnh – Trưởng phòng Phát triển Phần mềm, Trung tâm Hệ thống thông tin (ISC) 

Đại học hay Cao đẳng- thực tế không phải vấn đề. Vấn đề là trong quá trình học bạn đã học được gì, tích lũy được gì và có cho bản thân mình cơ hội thử thách hay không…

 

Một vài hình ảnh khác