iKhiến 2023: Có gì mới?

Thứ Năm, 06-07-2023
Ở FPT, tinh thần sáng tạo - đặc biệt là sáng tạo trong lao động nhờ thế mạnh về công nghệ - luôn được khuyến khích. Thể hiện tiêu biểu cho tinh thần đó chính là Giải thưởng iKhiến.

Giải thưởng iKhiến khuyến khích phong trào đổi mới sáng tạo của Tập đoàn FPT

 

iKhiến là chương trình được tổ chức ra nhằm tìm kiếm và tôn vinh những sáng kiến sáng tạo của người FPT. Lần đầu tổ chức vào năm 2017, chương trình hướng tới mục tiêu là tạo điều kiện và truyền cảm hứng cho các thành viên nhà F tình nguyện phát triển những sáng tạo hữu ích của mình trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ đó giúp tiết kiệm thời gian, công sức trong công việc cũng như nâng cao năng suất lao động. Có những sáng kiến đạt giải đã được nhân rộng mô hình trong Tập đoàn và được ứng dụng trong thực tiễn.

 

Cái tên “iKhiến”, hay đọc là “ai khiến”, nghe hay hay lạ lạ tưởng chỉ đặt ra cho vui tai lại là yếu tố thể hiện hoàn hảo tinh thần khuyến khích tự nguyện sáng tạo của cuộc thi: “Ai khiến bạn làm cái này? Ai khiến bạn sáng tạo ra cái kia?”, “Không ai khiến cả, nhưng vì tôi luôn trăn trở với công việc, tôi luôn nghĩ cách làm sao để làm việc hiệu quả hơn, nên tôi tự có sáng kiến để giúp chính tôi, và giúp tất cả mọi người trong công ty.”

 

Đã trải qua 6 mùa nhưng sức nóng của cuộc thi iKhiến vẫn chưa hề thay đổi. Những sáng kiến giành giải Vàng hàng tháng sẽ bước vào vòng bán kết, sau đó lựa chọn ra 2 sản phẩm xuất sắc ở 2 bảng A-B để tranh tài tại trận chung kết. Đặc biệt, vào mùa giải năm nay - iKhiến 2023, sáng kiến quán quân sẽ được hưởng những đặc quyền chưa từng có từ trước đến nay, bao gồm đề xuất gắn sao Sáng tạo trên Innovation Street ở FPT Tower và sẽ được khắc tên lên chiếc Cup vàng luân lưu danh giá.

 

Những đặc quyền chưa từng có của quán quân iKhiến 2023

 

Suốt 3 năm liền từ 2020, FPT Telecom đã đạt được "ngôi vị" cao với những sáng kiến Customer Insight Platform – 2020, Quầy Công nghệ – 2021 và Ứng dụng AI trong bảo trì hạ tầng – 2022. 

FTEL đã là quán quân iKhiến 3 năm liên tiếp

 

Sáng kiến Thiết bị tự động chuyển mạch DC/DC của FPT Telecom đã xuất sắc giành giải Vàng ở vòng chung khảo đầu tiên của iKhiến 2023 với thiết kế nhằm chuyển mạch tự động từ hệ thống ắc quy cấp nguồn cho các thiết bị khi xảy ra sự cố đối với thiết bị chỉnh lưu dòng điện xoay chiều (DC) thành đầu ra dòng điện một chiều (DC). Sáng kiến giúp đảm bảo kết nối dịch vụ cho toàn bộ 1,6 triệu khách hàng online hiện hữu khi phát sinh sự cố lỗi thiết bị nguồn; giảm 50% số lần di chuyển khi xử lý sự cố lỗi nguồn. Chi phí thay thế giảm 13 lần, chi phí vận hành/bảo trì giảm 2-3 lần, chi phí lưu kho giảm 10 lần.

 

Những sáng kiến mới vẫn đang được miệt mài nghiên cứu. Hãy cùng chúng mình theo dõi hành trình sáng tạo mang nhiều hạnh phúc của FPT Telecom nhé!

094.46.65.172 Live chat