TỔNG GIÁM ĐỐC FPT TELECOM HOÀNG VIỆT ANH- 26 NĂM CỐNG HIẾN CHỈ VÌ… MỘT CÁI MÁY TÍNH

Thứ Tư, 12-06-2019
Chiều 11/06/2019, trong khuôn khổ của Career Talk diễn ra tại trường Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT, Tổng giám đốc FPT Telecom- anh Hoàng Việt Anh đã có buổi chia sẻ cùng các bạn sinh viên về quá trình gắn bó của mình trong 26 năm tại FPT

Đại diện phía nhà trường- anh Bùi Duy Linh( Giám đốc Đào tạo BTEC FPT) không ngần ngại bày tỏ vui mừng khi anh Hoàng Việt Anh nhận lời mời đến với BTEC, anh cũng không quên dặn các bạn sinh viên đặt những câu hỏi cho TGĐ FPT Telecom vì đây là cơ hội rất hiếm gặp. Trước đó, FPT Telecom và  trường Cao đẳng Quốc tế FPT BTEC FPT đã có buổi “Ký kết hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực” vào hồi tháng 4.

Anh Bùi Duy Linh đại diện phía nhà trường phát biểu khai mạc

Rất nhiều những chủ đề thú vị được đưa ra sau đó. Từ những chủ đề về công việc của anh, những thành công, những ngày đầu lập nghiệp và ngay cả những thất bại trong 26 năm gắn bó với FPT cũng đều khiến các bạn “tâm phục khẩu phục”.

“Sòng phẳng mà nói, 26 năm anh cống hiến cho FPT nhiều và FPT cũng đối xử với anh rất tốt”

Kể về lý do gắn bó với FPT dài lâu đến vậy, anh nhớ đến những người thầy đầu tiên đã giúp đỡ anh khi mới vào FPT. Anh kể về thầy Bùi Quang Ngọc, anh Trương Đình Anh, anh Nguyễn Thành Nam… Anh tâm sự với các bạn sinh viên, ở FPT có môi trường tạo những điều kiện để làm việc đúng với mong ước của anh mặc dù thực tế là trước đến nay FPT không phải là một đơn vị trả lương cao nhất

Anh Hoàng Việt Anh tại Career Talk- Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT

“Ai đời sinh viên Công nghệ thông tin mà đến năm thứ 3 mới được sờ vào cái máy tính lần đầu tiên”. TGĐ FPT Telecom mường tượng lại thời sinh viên khi phải lập trình Pascal vào giấy, anh không hề giấu diếm khi kể về những chiếc máy tính đầu tiên tại FPT đã có sức hút với anh thế nào.

Vào những năm 2016- 2017, điều khiến anh Hoàng Việt Anh tự hào nhất không phải là giúp FPT Software kiếm hàng trăm triệu đô la doanh số mà điều anh thấy ý nghĩa nhất là đã tạo cơ hội cho 3500-4000 bạn trẻ mỗi năm đi công tác ở các nước phát triển( US, UK, Úc, Singapore…), có những bạn đến từ những vùng quê rất nghèo, khi được cử đi đã nói với anh “em không bao giờ nghĩ có một ngày em được đi nước ngoài”.

Giải thích về câu chuyện ý nghĩa này, anh nói “26 năm anh cống hiến cho FPT nhiều và FPT cũng đối xử với anh rất tốt”. Khi FPT dựng ngọn cờ xuất khẩu phần mềm, FPT đã cho anh những cơ hội đầu tiên, anh được đi đây đi đó theo đúng mong ước của mình. Tính đến thời điểm hiện tại anh đã đi công tác ở hơn 40 nước. Từ câu chuyện của chính mình, anh hy vọng mang tới cho các bạn trẻ nhiều cơ hội hơn nữa…

“Anh tin rằng càng nhiều bạn trẻ của Việt Nam ra nước ngoài làm càng tốt”

Khi được hỏi về chủ đề “chảy máu chất xám” ở Việt Nam, anh Hoàng Việt Anh đã có câu trả lời rất thuyết phục. Anh cho rằng đó là “quyền tự do con người”, họ hoàn toàn có quyền tìm nơi nào xứng đáng nhất để phát triển. Nếu nhìn rộng ra, việc sang nước ngoài học tập và làm việc sẽ tích lũy được nhiều cái mới, cái tốt để mang về phục vụ đất nước.

Anh cũng khuyên các bạn trẻ “Nên đi ra nước ngoài đặc biệt là những nước công nghệ phát triển nhất để học hỏi để tích lũy những tinh túy nhất của đất nước đó để quay lại phục vụ đất nước mình. Anh tin điều đó sớm muộn cũng sẽ xảy ra…”

Các bạn sinh viên trường Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT

“FPT Telecom chỉ có một con đường duy nhất- Kinh doanh Internet”

Trả lời cho câu hỏi “Đánh giá FPT Telecom với các đối thủ khác” anh cho rằng “Mỗi một công ty sẽ có những điểm mạnh, điểm yếu, chẳng công ty nào là perfect cả, quan trọng nhất là điểm khác biệt của mình ở đâu”

FPT Telecom chỉ có một con đường duy nhất: Kinh doanh Internet

FPT Telecom một phần thua thiệt vì có dịch vụ về Internet mà không có dịch vụ về điện thoại nhưng cũng nhờ vậy “người FPT Telecom chỉ có một con đường duy nhất là phải làm bằng mọi cách để làm nên câu chuyện kinh doanh Internet. Chúng ta luôn tự tin với những công ty khác ở tính hiệu quả, điểm khác biệt và FPT Telecom vẫn sẽ tiếp tục đi theo con đường đó”- Anh nhấn mạnh.

Sau phần chia sẻ từ phía anh Hoàng Việt Anh, đại diện phòng Tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực- chị Lê Bích Ngọc trao tặng 05 suất học bổng trị giá 10.000.000 VNĐ cho 05 bạn sinh viên xuất sắc nhất.

Chị Lê Bích Ngọc trao tặng các bạn sinh viên 05 suất học bổng từ FPT Telecom

Career Talk diễn ra thành công với hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT. Tuy rằng còn rất nhiều những câu hỏi còn chưa được giải đáp vì thời lượng của chương trình có hạn nhưng những câu chuyện từ anh Hoàng Việt Anh đã mang lại những giá trị đích thực cho Career Talk lần này.

Thầy trò trường Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT chụp ảnh kỷ niệm cùng FPT Telecom

“Phát súng” mở màn đầy ấn tượng này liệu đã đủ để các bạn sinh viên “trúng đạn”? Đâu sẽ là điểm dừng chân tiếp theo của Career Talk 2019. Các bạn đừng quên theo dõi FPTjob nhé!

Thùy Nguyễn

094.46.65.172 Live chat