GHI NHỚ 4 ĐIỀU NÀY NẾU MUỐN TRỞ THÀNH THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG TÀI NĂNG TẠI FPT TELECOM

Thứ Sáu, 26-04-2019
Chiến dịch tìm kiếm “Thực tập sinh tuyển dụng tài năng 2019” của FPT Telecom đã chính thức khởi động tiếp nối sau rất nhiều thành công các năm trước. Để giúp các bạn ứng viên tự tin hơn trong vòng phỏng vấn, 4 điều bật mí về nhà tuyển dụng tại FTEL dưới đây sẽ khiến bạn phải cảm thấy ngạc nhiên và vô cùng thú vị.

Nhà tuyển dụng FTEL luôn …cười

Hẳn trong suy nghĩ của nhiều người, nhà tuyển dụng thường căng thẳng, cứng rắn và có phần thị uy khi phỏng vấn để thử thách các ứng viên. Điều này đôi lúc làm cho ứng viên cảm nhận một bầu không khí khá ngột ngạt và áp lực Trái lại, nhà tuyển dụng ở FTEL luôn luôn... cười. Với quan điểm tạo cho các ứng viên một không khí thoải mái nhất để thể hiện mình, nhà tuyển dụng FTEL luôn cười để có thể xua tan những nỗi lo sợ căng thẳng trong ứng viên.

Nhà tuyển dụng tại FTEL luôn cười

Bên cạnh đó, FTEL còn dành cho các ứng viên bằng một sự quan tâm rất đặc biệt từ cách xưng hô. Ở các công ty khác, nhà tuyển dụng sẽ tự xưng là anh/chị để các ứng viên có phần nể trọng mình hơn, tuy nhiên tại FTEL lại khác. Nhà tuyển dụng rất chú trọng  đến tuổi tác của bạn để có thể chọn ngôi xưng cho phù hợp. Điều này cũng cũng giúp ứng viên cảm thấy mình được tôn trọng và bình đẳng hơn trong mối quan hệ với nhà tuyển dụng

Không hỏi quá nhiều về kinh nghiệm - “Giỏi  nhưng chưa chắc đã hợp”

Ở các công ty khác, nhà tuyển dụng sẽ luôn đề cập đến quá trình làm việc trong quá khứ của ứng viên. Từ đó có thể đánh giá về kinh nghiệm cũng như kĩ năng làm việc của họ nhưng ở FTEL hoàn toàn khác. Các nhà tuyển dụng sẽ chọn cách khai thác những chia sẻ đằng sau các  hoạt động, trải nghiệm để có thể nhìn sâu về con người ứng viên hơn. Đây là một thang đo khá khác biệt của FTEL “Giỏi nhưng chưa chắc đã hợp”. Bởi lẽ, suy cho cùng , FTEL luôn mong muốn các ứng viên nếu trở thành một phần của công ty sẽ là một mảnh ghép, một nhân tố phù hợp có thể làm việc đồng đội với tất cả các nhân viên còn lại thay vì chỉ chăm chăm làm việc một mình mà thôi.

FTEL luôn đề ra tiêu chí tuyển dụng “Giỏi những chưa chắc đã hợp”

Bộ sưu tập những câu hỏi độc và lạ

Nếu trong tưởng tượng, các ứng viên sẽ phải trả lời những câu hỏi có phần “đao to búa lớn” như “Hãy cho tôi  biết 3 tính cách của bạn để quyết định chọn bạn thay vì các ứng viên khác?”; “3 điểm yếu mà bạn thấy mình cần phải khắc phục”. FTEL lại chọn những cách đặt câu hỏi khá khác biệt để thử ứng viên. Ví dụ như quan sát xung quanh để đánh giá về môi trường tại FTEL, có điểm gì lạ trong văn phòng này, điểm gì khác biệt nhất khi tham dự phỏng vấn tại FTEL với các công ty khác.

 FTEL luôn có bộ sưu tập câu hỏi rất lạ

Đây cũng chính là bộ sưu tập câu hỏi rất độc đáo để đánh giá về mức độ quan sát, sự thấu hiểu của các ứng viên khi dự tuyển tại FTEL.

Nhà tuyển dụng không quá khắt khe với trang phục ứng viên

Tại FTEL, nhà tuyển dụng luôn tôn trọng cá tính và quyền cá nhân của mỗi con người, do vậy không đặt ra các quy tắc quá khắt khe về trang phục phỏng vấn cho ứng viên. Ứng viên có thể tự tin tham dự buổi phỏng vấn với áo phông, quần jeans hay giày thể thao lịch sự để thể hiện cá tính của chính mình.

Nhà tuyển dụng FTEL luôn tôn trọng trang phục của ứng viên

Cũng vì được tôn trọng quyền cá nhân nên sẽ không khó để bạn bắt gặp hình ảnh nhà tuyển dụng FTEL trong trang phục vô cùng đơn giản mà lịch sự thay vì những bộ vest hay chân váy đen trịnh trọng. Đây cũng chính là điểm khác biệt lớn thể hiện sức “trẻ” trong tinh thần nhân viên FTEL

Với những chia sẻ trên, FTEL luôn mong muốn các bạn ứng viên sẽ luôn tự tin và thể hiện hết khả năng của mình khi tham dự phỏng vấn tại nhà FTEL. Hi vọng sớm được gặp lại và làm việc với các bạn tại FPT Telecom – Công ty viễn thông hàng đầu Việt Nam.

 

 


 

 

094.46.65.172 Live chat