10 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĐI PHỎNG VẤN

Thứ Hai, 21-08-2017
Việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho mình trước khi bước vào cuộc phỏng vấn sẽ giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và tự tin hơn. Sau đây FPT Telecom sẽ mách bạn một số điều nên lưu ý khi đi phỏng vấn. Chúc các bạn thành công!

tuyen dung fpt telecom fptjobs

1.Không đến trễ

Việc đi đúng giờ sẽ giúp bạn giảm bớt những căng thẳng, tốt nhất bạn nên đến sớm khoảng 5 – 10 phút.

2.Nhìn thẳng

Khi nói chuyện hay trả lời những câu hỏi của người phỏng vấn, bạn nên nhìn thẳng vào mắt họ, thậm chí bạn cũng nên nhìn thẳng như vậy với những người khác trong phòng.

3.Lắng nghe

Bạn không nên ngắt lời nhà tuyển dụng và nếu bạn không hiểu rõ câu hỏi, hãy yêu cầu nhà tuyển dụng nhắc lại.

4.Hãy thân thiện và luôn nở nụ cười

Không phải lúc nào bạn cũng cười với mọi người nhưng hãy để cho mọi người thấy bạn là một người thân thiện và biết cư xử lịch thiệp.

5.Trả lời ngắn gọn 

Chỉ trả lời vào những điểm chính cần nhấn mạnh và không nên nói chuyện dông dài. Nhưng cũng không có nghĩa là bạn chỉ trả lời “có” hoặc “không” những câu hỏi của nhà tyển dụng.

6.Trả lời những câu hỏi tiêu cực một cách tích cực

Bạn nên nhớ là không được nói xấu hay nói những điều không tốt về những người chủ cũ của mình.

7.Cảm ơn sau mỗi câu hỏi của nhà tuyển dụng

Thường thì sau khi Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi, các ứng viên chỉ chú trọng vào việc trả lời câu hỏi mà quên mất câu cám ơn với người đưa ra câu hỏi cho mình, và các Nhà tuyển dụng rất để ý vấn đề này.

Vì thế, hãy cảm ơn sau mỗi câu hỏi của Nhà tuyển dụng nhé.

8.Trang phục, đầu tóc

Nên chọn trang phục là áo sáng màu, quần /váy tối màu, đầu tóc gọn gàng, tránh để tóc mái lòe xòe che khuôn mặt bạn. Tối kỵ trang phục tối màu vì sẽ phản màu da, làm tối khuôn mặt bạn.

Và bạn cũng không nên mặc những trang phục quá gợi cảm vì nó không hề thích hợp cho một buổi phỏng vấn.

9.Thể hiện kiến thức chuyên môn, khả năng đảm nhiệm vị trí được giao:

Khi được hỏi "Tại sao bạn nghĩ bạn có đủ khả năng để đảm nhiệm công việc này" thì tốt nhất là bạn nên nói cụ thể về kiến thức, kinh nghiệm làm việc, thành tích cũng như các kĩ năng mà bạn đã tích lũy được. Bạn phải làm cho Nhà tuyển dụng cảm thấy bạn là người phù hợp với vị trí công việc mà họ đang tuyển.

10.Tác phong khi đứng dậy ra về

Có một vấn đề mà nhà tuyển dụng rất để ý, đó là khi phỏng vấn xong bạn đứng dậy ra về như thế nào, đa số trong các ứng viên khi đi vào phỏng vấn thì tác phong rất lịch sự nhưng lại chưa biết đi ra như thế nào, thường là quay người đi thẳng bỏ lại sau lưng một ấn tượng không tốt với nhà tuyển dụng.

Lời khuyên cho các bạn đó là: khi đứng dậy ra về, bạn nên quay mặt về phía người phỏng vấn, chào và lùi vài bước trước khi quay người đi .

Trên đây là một vài bí kíp giúp các bạn có một buổi phỏng vấn hiệu quả. FPT Telecom chúc các bạn luôn nắm chắc sự tự tin và phỏng vấn thành công vị trí mà mình mong muốn nhé. 

#fptjobs #fpt #telecom 

094.46.65.172 Live chat